Cha giáng trần dạy rõ phương pháp tu Đạo hiệu quả trong giai đoạn tận diệt thời mạt Pháp trước ngày hội Long Hoa khai mở.
[ Tiếp phần một ] ... phần kim thân hữu vi cụ thể tại trần gian tạm tượng trưng Thượng Đế để các con dễ hình dung ra Thượng Đế hơn để dạy dỗ các con biết hướng về Thượng Đế nơi nội tâm và luôn luôn tưởng nhớ về nguồn cội để phăng ra đường về bằng cách cảm nhận dần dần nhận thức dần dần cái nguyên lai bổn tánh nơi nội tâm của chính các con để biết các con thực sự là ai từ đâu đến đây và rồi phải trở về đâu đó các con.
Vì Cha thể hiện ở mặt điển quang vô vi thì các con không thấy cho nên Cha xuất hiện và mượn cái thân tướng hữu vi hữu thể hữu hạn để các con thấy được Cha gần gũi với các con hơn, để các con cảm nhận rằng có Thượng Đế ngự tại cõi hồng trần này hiện hữu gần bên các con đó và luôn luôn chia sớt ngọt bùi cảm thông với mọi hoàn cảnh lăn lóc với các con và ngụp lặn với các con trong bể trần ai đầy khổ ải này.
Mặc dầu sự thật là Thượng Đế vốn vô hình tướng và hiện hữu khắp mọi nơi trong vũ trụ càn khôn chứ không riêng một nơi nào cả, sự hiện diện tượng trưng của Cha tại cõi hồng trần xuyên qua xác kim thân giúp cho các con dễ cảm nhận Thượng Đế ở gần với chúng con hơn, để gợi ý cho các con biết nghĩ đến tình Cha hơn nữa yêu Cha hơn tưởng tới Cha hơn, để các con thức tỉnh giác ngộ và khao khát mà lo trở về nguồn cội.
Được phương tiện trợ duyên hi hữu của xác thân Cha đang giảng dạy tại cõi hồng trần này các con còn chần chờ gì nữa mà không chịu thức giác quay về hở các con !!! Này các con, cơ quy ẩn này Cha đã quyết định từ lâu nhưng từ trước đến nay Cha vẫn dần dà một chút để ban phước cho các con đấy thôi nhưng giờ đây là lúc cơ sát phạt rất dữ, quỷ ma và khối trược sẽ lộng hành khảo đảo trần gian.
Cho nên Cha lui vào cơ quy ẩn để thể hiện sự tôn trọng tính cách công bằng bình đẳng của định luật tiến hóa càn khôn đang vận chuyển qua từng thời kỳ hưng thịnh trược thanh nên việc Cha quy ẩn là Cha hành động theo thiên cơ theo thiên ý vì phải đến lúc như vậy thôi con, các con có hiểu được chỗ này hay không?
Nhưng các con phải khá biết rằng Cha ra đi đây tức đưa thể xác kim thân hữu hình quy ẩn mà thôi, điều đó không có nghĩa là Cha không có đối với các con đâu mà Cha thật sự vẫn còn đó, vẫn bàn bạc trong không gian trong thời gian vì Thượng Đế ở đâu cũng có Thượng Đế lúc nào cũng hiện diện và hằng hữu ở khắp mọi nơi đó các con.
Phần hữu vi Cha vắng bóng đối với các con nhưng phần vô vi của Cha vẫn hiện diện ở bất cứ đâu, Cha vẫn ngự sẵn trong tâm hồn của các con nếu các con thật sự chịu quay vào trong sẽ nhận ra Cha không khó! Nếu các con luôn luôn tưởng nhớ đến Cha muốn rước Cha khao khát hồng ân Cha thì Cha vẫn đến thăm viếng tâm hồn và an ủi các con luôn đó thôi.
Cho nên Cha ra đi đây không có nghĩa là không còn có Cha nữa, Cha ra đi đây không có nghĩa là trên con đường hồi hương trên con đường phản bổn quy nguyên không có Cha bên cạnh các con đâu, mà Cha vẫn hiện diện bên cạnh các con để dìu dắt âm thầm lặng lẽ không âm thinh không tiếng nói vì bằng tai trần thì các con không thể nghe được tiếng nói vô thinh của Cha, chỉ có nơi tận cùng sâu thẩm của nội tâm các con mới cảm nhận được tiếng nói vô thinh này.
Nên Cha sẽ nói nho nhỏ trong nội tâm các con, Cha sẽ nói nho nhỏ trong linh hồn các con, Cha sẽ nói với những đứa con nào chịu quay vào trong tưởng nhớ và khát khao tiếp xúc chuyện trò cùng Thượng Đế thì Cha cũng vẫn cùng với các con tâm sự Cha cũng vẫn hằng hữu trong tâm các con đó, âm thanh vi diệu của đại hồn lúc nào cũng lặng lẻ vang lên bàn bạc và chiếu rọi âm thầm trong nội tâm của mọi linh tử đấy các con.
Nếu chúng con tưởng nhớ tới Cha thì Cha vẫn cùng đi với chúng con vẫn hiện diện bên cạnh và ngay trong con nữa, trên con đường hồi hương nếu các con quyết tâm dấn bước tức chịu tu tiến thực sự và biết tưởng nhớ đến Thượng Đế thì chắc chắn có Cha luôn luôn là người bạn đường đi cùng với các con đó thôi, Cha là người bạn đường trung thành thủy chung trọn vẹn và trọn đạo với chúng con, Cha vốn trung thành với chúng con từ thuở các con từ trên kia xuống dưới trần và tiếp tục trung thành thủy chung cho đến ngày các con trở về hợp nhất với Cha thôi con.
Không có bạn đường nào trên thế gian này thủy chung hơn Cha, không có bạn đường nào trọn đạo và trung thành hơn Cha nữa đâu các con, Cha đó con Cha thật của các con đó! Cha trần gian của các con thì giỏi lắm chăm sóc và thương yêu các con chừng vài mươi niên thôi nhiều lắm là một trăm năm cũng hết, qua kiếp khác rồi thôi nhưng Cha thật của các con thì tận tụy yêu thương chăm sóc các con từng giây từng phút từ thuở các con xuống thế cho đến ngày trở về hết kiếp này sang kiếp khác ở cõi hữu hình cũng như vô hình.
Khi các con có xác thân ở cõi hữu hình thì chăm lo theo cõi hữu hình, khi con bỏ xác thân sang cõi vô hình thì lại tiếp tục chăm lo linh hồn con ở cõi vô hình rồi cứ tiếp tục như thế hết kiếp này sang kiếp khác từ ngày xuống thế trải qua thời gian dài đăng đẳng cho đến lúc trở về đó thôi, Thượng Đế là người Cha hết sức tận tụy đồng thời là Mẹ luôn đó con vì phải chịu vô vàng cực khổ chịu khó nhọc chăm sóc các con từng li từng tí.
Nhưng không những vừa là Cha vừa là Mẹ mà còn là bạn đường luôn nữa đó con, Cha là người bạn đường trung thành tuyệt đối dẫn dắt và cùng đi với các con luôn luôn, Cha đi cùng chúng con trong định luật Cha đi cùng chúng con trong sự khảo đảo của nghiệp chướng ở trần gian, sự hiện diện của Cha nơi tâm hồn các con như thế nào các con có biết hay không?
Khi các con nhận ra mình đang bị khảo đảo đang bị trả quả đang bị nhồi quả đang bị khổ đau đang bị áp bức thì sự nhận biết ấy chính là Thượng Đế đó các con, vì sự sáng suốt nơi tâm con chính là sự sáng suốt của điển linh quang Thượng Đế chiếc thân ra cho xuống trần để học hỏi, nên sự sáng suốt nhận biết ấy chính là bản chất Thượng Đế hằng hữu đang ngự trị trong tâm hồn và luôn luôn theo dõi sát mọi diễn biến của tư trưởng của các con đấy thôi.
Cho nên nếu đứa con ngu muội nào cho rằng khi mình tưởng đến một ý nghĩ tối tăm hắc ám chắc không ai biết được đó là một sự nhầm lẫn đáng tiếc đấy các con, vì chính lúc ấy tâm của các con đã theo dõi và biết rất rõ mọi diễn biến của tư tưởng mà tâm biết tức là Thượng Đế biết vì Thượng Đế tức là sự nhận biết sáng suốt hằng hữu đang ngự trị trong tâm của mỗi con đó, mà Thượng Đế thì ngự ở khắp mọi nơi bên trong cũng như bên ngoài thân tâm của các con nên dù cho các con hành động lén lút bất cứ nơi khuất lắc nào thì cũng đều bị Thượng Đế nhận ra cả vì lúc ấy chính tâm các con biết và thấy rất rõ mọi việc các con đã làm.
Và ngược lại khi các con nghĩ tưởng một điều lành hoặc thi hành một việc thiện âm thầm hay kín đáo đi nữa thì các con hãy yên lòng đừng sợ không ai chứng minh cho các con vì lúc ấy tâm các con biết tức Thượng Đế đã biết và chứng minh công đức rồi đấy các con !!! Và các con có biết cái người bạn trung thành thủy chung đồng hành với các con trong suốt quá trình học hỏi hiện hữu với các con như thế nào hay không?
Chính những sự kiện khảo đảo trả quả nhồi quả là người bạn đồng hành tuyệt đối trung thành và thủy chung với các con chứ không ai xa lạ, người bạn đường khảo đảo trung thành thủy chung này là biểu tượng cụ thể tình yêu thương thắm thiết vô bờ của Thượng Đế đối với các linh tử đấy các con!
Vì sao vậy? Vì các linh tử rất cần sự hiện diện của cơ khảo đảo bao gồm nào trả quả nào nhồi quả nào khổ đau nào nghịch cảnh nào thuận cảnh để làm bạn chí thiết chiếu cố săn sóc giúp đỡ luôn luôn đó các con, vì nhờ đó các linh tử mới có bài để học để được tiến bộ để được thăng hoa để hiểu biết để được phong phú hơn thì mới có đủ điều kiện để thành tựu công đức lực.
Nên người bạn đường trung thành thủy chung tuyệt đối này rất cần thiết giúp các con tiến hóa, cần thiết để dẫn dắt các con đi, nếu không có những cơ khảo đảo cho trả quả cho nhồi quả cho khổ đau để thấm thía thì chắc chắn các linh tử không thể nào tiến hóa được đâu các con.
Cho các con học hỏi chăm sóc các con, trui rèn các con huấn luyện các con giáo dục các con để càng lúc càng hiểu càng lúc càng mở trí cho tới khi các con trở về hợp nhất làm một với Cha và lúc bấy giờ các con mới nhận chân rằng các con chính thực là Thượng Đế vốn vô hình vô tướng nhưng rực rỡ khắp mọi nơi đó các con.
Như vậy, được sự ưu ái trợ duyên của người bạn đường tuyệt đối trung thành thủy chung, được sự đùm bọc trong tình yêu thương thắm thiết của Cha và được sự chăm sóc vỗ về nuôi nấng của Mẹ, với những điều kiện tối ưu này các con hãy mau phản bổn quy nguyên trở về nguồn cội.
Hãy nhớ về Cha thật của mình đi các con, luân lý ở đời dạy các con phải tròn hiếu đạo đối với song thân ở cõi thế gian là để cho các con có cơ hội học hỏi tưởng nhớ về nguồn cội về cái gốc sanh thành, dạy các con phải tưởng nhớ công Cha như núi thái sơn nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra một lòng thờ Mẹ kính Cha cho tròn chữ hiếu mới là đạo con, thì những đứa trẻ con nho nhỏ học được những bài học giáo khoa thấp thỏi này để dạy cho nó chữ hiếu đối với Cha Mẹ song đường để làm gì vậy con?
Để huấn luyện linh hồn nó tưởng nhớ đến Cha Mẹ trước mặt mình tại cõi hồng trần này rồi từ từ dần dần hiểu biết phăng ra nguồn cội để tưởng nhớ công Cha nghĩa Mẹ trên kia hầu lo trở về, cho nên các con ơi hãy tưởng nhớ đến Thượng Đế luôn luôn hãy biết Thượng Đế là Cha thật hãy rước Thượng Đế đến và ngự nơi tâm hồn các con để rồi cố gắng tu tiến hầu hợp nhứt làm một với Thượng Đế đi con !!!
Cho nên màn này Cha khuyên các con nên trì niệm câu nam mô Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Thiên Tôn, niệm câu này để bảo hộ cho các con nhưng nếu các con lầm lẫn quan niệm rằng niệm câu này để được Thượng Đế hộ trì là các con chưa thông suốt được ý nghĩa của việc tiến tu đâu con !!! Nếu các con còn quan niệm như thế thì trí tuệ của các con sẽ không thể nào phát triển lên cao được! Nhưng các con có biết niệm tên Cha như thế nào mới được lợi lạc hơn hết hay không?
Và đây là phương pháp niệm tên Cha có lợi ích lớn cho sự tiến hóa mà các con hãy khá ghi nhớ và quyết tâm thực hành để cho sớm thành tựu, khi các con niệm câu nam mô Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Thiên Tôn các con phải thức tỉnh và giác ngộ cho kỳ được nguyên lai bổn tánh và thấy cho được bản chất Thượng Đế của mình, mình là tiểu hồn của Thượng Đế xuống đây để học hỏi tức nhận ra được chính mình là Thượng Đế nên tên thật của mình chính là Ngọc Hoàng Thượng Đế nghĩa là chính tên của linh hồn con là Ngọc Hoàng Thượng Đế đó chứ không ai khác!
Nên khi con niệm câu này con phải nghĩ tưởng cho được chỗ điển của mình phải hòa trong càn khôn vũ trụ làm một với bản thể chơn như tức hợp nhất với Thượng Đế đó các con, các con có hiểu rõ chỗ thiết yếu này trong bí pháp niệm tên Cha hay không? Nếu các con thông suốt được bí pháp này thì trí con sẽ mở nhiều hơn linh hồn của các con sẽ chóng tiến bộ hơn vì điển của các con lúc đó ắt sáng hơn là khi các con chỉ nghĩ niệm để được Thượng Đế phò hộ, con có hiểu chỗ tế nhị cao cả này không con?
Và nếu con thực hành được yếu pháp này thì tự nhiên dù con không cầu không vọng dù con không muốn cũng sẽ có sự hộ trì cho con đó thôi, vì điển con thanh hơn sáng hơn thì điển con sẽ bớt trược hơn mà hễ bớt trược hơn là đương nhiên bớt khổ, khi con được bớt khổ thì điều đó có nghĩa là con đang được sự phò trợ bởi con biết tự hộ trì mình nhờ con biết hợp nhất với Thượng Đế đó con, vậy khi niệm câu nam mô Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Thiên Tôn con nên nghĩ chổ điển của con hòa với điển của càn khôn hợp nhất với đại hồn của vũ trụ, hãy ráng nhớ chỗ đó dùm cho Cha đi các con!
Nhưng có hai điều Cha phải nghiêm túc lưu ý các con, điều thứ nhất Cha dạy bí pháp niệm tên Cha đồng thời hợp nhất với Thượng Đế, điều này không có nghĩa dạy các con ngã mạn cống cao tự xưng mình là Thượng Đế trước mọi người rồi khinh khi chúng sinh xưng danh Phật vưa đủ tranh giành giáo quyền tác hại quần sanh thì chính cái ý nghĩ đen tối của đứa đó sẽ là thủ phạm làm nội ứng thu hút mãnh liệt khối trược đến trùm đậy và nhận chìm nó trong khổ đau khủng khiếp sau này đó các con !!!
Các con khá hiểu rằng bí pháp niệm tên Cha chỉ dành cho các con thực tu để trở về mà không màng tới bất cứ một ân huệ nào của ngũ dục thế gian, có thì tạm dùng không thì thôi cho nên vấn đề phổ biến bí pháp này phải rất cẩn trọng và dè dặt vì bí pháp này sẽ làm thoái bộ cho những đứa nào ngu muội còn dẫy đầy tham vọng mê luyến trần gian đó con.
Và điều lưu ý thứ hai là khi các con niệm tên Cha và nhận biết được con là Cha thì tâm hồn con cũng phải cởi mở như Thượng Đế thì mới hợp nhất được, nghĩa là tâm hồn con phải hòa ái với mọi người nghĩa là từ bi hỷ xã, phải biết thương yêu và quý trọng chúng sinh đối xử bình đẳng với đồng loại, phải trường chay và phải giới hạnh nghiêm minh thường bố thí phóng sanh và luôn luôn làm hạnh Bồ Tát tạo công đức hầu lợi lạc cho đời, thực hành thiền định để duy trì thanh điển.
Các con khá biết rằng vì Thượng Đế vốn không hình tướng Thượng Đế vốn vô cực vốn không âm dương nam nữ nên Thượng Đế vốn không có tên gọi mà chỉ tạm gọi là Thượng Đế, và Thượng Đế cũng không là gì cả nhưng không một hiện tượng nào trong vũ trụ mà không phải là Thượng Đế, vì Thượng Đế vốn ở khắp mọi nơi nên nếu các con muốn trở về hợp nhất với Thượng Đế các con phải tuân thủ điều kiện cơ bản này là dứt khoát không được chấp mình là gì cả vì Thượng Đế vốn không là gì cả vì Thượng Đế vốn vô hình vô tướng và phải dứt tuyệt cái quan điểm chấp mình là Phật chấp mình là Bồ Tát chấp mình là Thánh chấp mình là Tiên chấp mình là Thần đi các con !!!
Các con muốn hợp nhất với Thượng Đế mà còn tự phụ tự đắc tự cao ngã mạn tự xưng danh Thượng Đế trước mọi người để ăn xin sự cúng dường để ăn mày sự cung kính thèm khát giáo quyền mưu làm giáo chủ thì đó là giả danh Thượng Đế đó các con !!! Vì Thượng Đế thật sự vốn không hình tướng vốn không tên gọi vốn không hề xưng danh để van xin bất cứ một ân huệ nào của trần gian ban bố cho đâu các con, các con có biết Cha dạy cái bí pháp niệm tên Cha đồng thời mở rộng tâm hồn hòa cùng vũ trụ là mở rộng cái gì không?
Đó là mở rộng lòng bát ái vị tha từ bi hỷ xã thương yêu quý trọng muôn loài, trường chay bớt dục giới đức nghiêm minh đó các con. Khi những đức tánh này thể hiện và phát triển trong tâm hồn sẽ dẫn dắt các con hành trình quay về nguồn cội đó là hình ảnh Thượng Đế xuất hiện cụ thể xuyên qua mọi hạnh cứu khổ độ sinh nơi thể xác của các con đó chứ Cha không hề dạy các con tự xưng danh Thượng Đế trước mọi người mà trong khi tâm hồn các con vẫn còn dẫy đầy tư tưởng mưu đồ đen tối vị kỷ thấp hèn làm hại cho đời sống tâm linh và vật chất của chính mình và của chúng sinh đâu !!!
Cho nên các con phải sáng suốt phân biệt rõ điểm tế nhị này để đừng bao giờ cố tình nhầm lẫn tự xưng danh mình là Thượng Đế với bất cứ ai và ở bất cứ nơi nào, các con phải nhớ và chớ phạm phải lỗi lầm tối quan trọng và không thể tha thứ được này nghe các con !!!
Các con ơi màn này là màn đại khảo khổ nạn ở khắp thế gian nên các con phải ráng niệm tên Cha và cố mở rộng tâm hồn hợp nhất với Thượng Đế ở mọi nơi mọi lúc để nhờ đó điển các con sẽ được sáng hơn hầu hóa giải bớt trược cho chính mình, chỉ có bớt trược thì mới bớt khổ nạn được thôi các con có rõ điều này hay không?
Ngoài ra màn này trong cơn khổ nạn các con phải ráng giữ xác thể của mình cho thanh sạch và giữ cho được sự ổn định nội tâm tức giữ cho được thanh điển đó các con, giờ đây ngoại cảnh đang đảo điên động loạn nên hướng tâm nhiều ra bên ngoài các con dễ bị xáo động lo sợ buồn rầu phiền não, các con phải khá biết rằng dù lúc này các con có lo sợ buồn rầu phiền não thì cũng không giải bớt được khổ nạn cho mình đâu vì khi các con buồn rầu lo lắng đủ thứ khổ nạn thì lúc đó chắc chắn bị mất điển thanh vì thần các con bị tán loạn tư tưởng bị phân tán nên điển thanh của các con phải bị suy tức khắc.
Mà điển mất thanh thì tức tâm hồn đã bị trược hóa bởi ưu phiền loạn động, trược hơn thì ắt khổ nhiều hơn cho nên loạn động phiền não chẳng những không giúp cho các con giải bớt khổ nạn do nghiệp lực khảo đảo mà còn làm cho các con càng khổ đau thêm, nên các con ơi màn này hãy vững tin ở sức mạnh thiên liêng hãy vững tin ở Trời và cố mở rộng tâm hồn cao cả hợp nhất với Thượng Đế rồi ngài sẽ cùng gánh khổ với chúng con, sẽ cùng với chúng con lướt dặm qua những chông gai qua những khó khăn thử thách hiểm nghèo, nếu các con nhớ tới Thượng Đế thì ngài sẽ cùng sinh hoạt với các con luôn luôn ở bất cứ đâu và bất cứ giây phút nào đó các con.
Và các con có biết phải giữ thể xác cho thanh sạch bằng cách nào không? Bằng cách trường chay và bớt dục đó các con, các con hãy ráng ăn chay trường đi con nào chưa ăn thì hãy ráng mà ăn con nào ăn rồi thì phải ráng giữ hạnh trường chay, điều này rất cần thiết và cấp bách lắm Cha mới nhắn nhủ các con đó và phải cố gắng hành Pháp Luân Thường Chuyển nhiều gấp bội trong ngày để giải bớt trược điển, nay mai các con sẽ thấy tràn lan những cảnh bị xâm nhập nếu các con không biết giữ thể xác thanh sạch nhờ trường chay tiết dục và giữ tâm hồn an tịnh mà nếu cứ để cho tâm tán loạn thì điển sẽ mất thanh, khi đó trược điển sẽ tích tụ dày đặc trong tâm hồn nên sẽ có nhiều đứa trong chính các con bị xâm nhập bởi các điển trược tương xứng của các vong linh hay hồn thú xâm nhập khảo đảo bản thân con.
Màn này nếu con nào thiếu phước và có nghiệp với chúng nó nặng nợ với chúng nó thì luật Trời sẽ cho chúng nó tự do lộng hành khảo đảo các con theo luật nhân quả, những phần xâm nhập này sẽ sát phạt quấy phá khảo đảo các con hành các con bệnh hoạn cả tinh thần lẫn thể xác đưa đến cho các con những cơn khổ nạn xui xẻo không chừng, vì lúc đó các con đang bị mất thanh điển tức trược nhiều hơn nên rất dễ bị các phần trược điển ở cõi vô hình tá vào xúi dục các con hành động theo ý của chúng nó, nó sẽ phá điển lấn áp điển và lấn át phần hồn chúng con và nó có thể tá vào xác thân chúng con để hành động theo ý muốn của chúng nó hầu sát phạt trần gian.
Cha cho các con biết rằng màn này chúng nó rất cần phần thể xác hữu vi để khối trược vô hình làm việc nên đứa nào trược nhiều nặng nề nhiều hợp với trược điển của chúng thì chúng sẽ tá điển trược nhập xác để sử dụng các con, cho nên rồi đây các con sẽ thấy đủ mọi hiện tượng hỗn loạn đảo điên đủ thứ những cảnh như vậy rồi điên lên thiếu gì con lớp bị tà xâm nhập lớp bị đủ thứ nạn khổ lớp bị nghiệp khảo.
Con nào thiếu tu thiếu phước sẽ bị chúng nó chiếm xác làm việc có khi sẽ chịu nghiệp lực kéo đi luôn, khối trược sẽ kéo nó đi với chúng và có khi rớt luôn trong màn này cho nên phải gấp rút ăn chay trường đi các con cần lắm, Cha khuyên vì cần thiết! Các con rồi đây sẽ bị khổ nạn chết chóc dữ lắm, màn này chỉ còn trốn trong phước đức và trong nội tâm an tịnh của chính mình mà thôi nên phải giải bớt nghiệp sát càng nhiều càng hay, trước mình đã vây quá nhiều rồi giờ đây phải giải bớt nó đi con vì thế các con phải gấp rút ăn chay trường đi các con ơi, con nào cảm thấy khó ăn nên cố gắng ráng chút đi con.
Vì các con cố gắng chạy đua đến mục tiêu đại hội Long Hoa mà e còn không kịp huống hồ gì các con lại cố đi lùi lại thời kỳ dã man, mình đã tập cho thể xác này quen với quá nhiều nhu cầu quen thỏa mãn sự đòi hỏi thì rồi có lúc các con sẽ khổ vì chuyện này vì đến lúc nào đó nó sẽ trở lại khảo đảo các con khi các con không còn đủ điều kiện để vừa ý chúng nữa, cho nên tốt hơn hết các con nên tập cho nó quen dần theo ý muốn của mình theo ý chí của linh hồn mình điều đó có nghĩa là các con tự giải cho mình bớt khổ trong màn này đó thôi.
Nhưng nếu chỉ ăn chay trường thôi thì không ích lợi gì bao nhiêu đâu các con, ăn chay nhưng đồng thời phải tu tâm sửa tánh tham thiền niệm Phật nữa mới thật sự hữu ích cho việc thăng hoa tâm linh và trở về hợp nhất với Thượng Đế đó con, cho nên bằng mọi giá các con phải ráng giữ sự ổn định nội tâm phải ráng giữ điển thanh đừng cho tâm mình hoang mang giao động vì cảnh khổ nhất định phải có và chắc chắn không ai tránh khỏi được !!!
Các con đã được học thông về nguyên nhân của sự khảo đảo và lợi ích lớn lao của mọi khổ đau rồi thì hãy bình thản dấn thân tiến bước xuyên qua mọi núi giáo gươm của khảo đảo, và hãy tự tại vượt qua mọi rừng khổ đau của nghiệp quả và hãy chấp nhận lội lặn qua bể trần ai ngập tràn máu lệ này với bộ áo giáp phước đức vi diệu do chính các con tự tạo ra đi.
Áo giáp phước đức này các con phải tự rèn lấy bằng tam công tứ lượng bằng trường chay bằng giới cấm bằng công phu tham thiền niệm Phật bằng bố thí phóng sanh đó các con. Cha cho các con rõ chỉ có áo giáp này là hữu hiệu mà thôi, không có áo giáp nào che chở cho các con vi diệu và đảm bảo hơn cái áo giáp phước đức trong lúc này, nếu các con có được áo giáp này thì dầu ở bất cứ nơi đâu dầu trong tên bay đạn lạc dầu trong hiểm nguy khổ nạn cũng có thể qua được đó thôi.
Vì màn này tiền không cứu được các con mà vàng cũng không cứu các con được, cửa nhà thì lại càng tệ hại hơn vì những thứ này chúng khảo đảo các con điêu đứng ăn ngủ không yên. Các con ơi ngoài phước đức ra không có cái gì cứu các con được chỉ có khoác cho mình một cái áo giáp phước đức và trốn trong phước đức trong nội tâm an tỉnh là hữu hiệu mà thôi !!!
Chứ không phải nghe nói khổ nạn rồi đi vô hang mà trốn cũng không phải nghe nói hiểm nghèo rồi kiếm ghe kiếm tàu mà đi, vì hiểm họa ở bất cứ nơi đâu khổ nạn ở bất cứ chỗ nào nếu các con bị khảo đảo bị khổ nạn do nghiệp lực của mình thì các con ở đâu cũng vậy thôi, cho nên chỉ có cách duy nhất là trốn trong áo giáp phước đức thôi con.
Các con ơi màn này không tu là một thiệt thòi rất lớn, phải tu thôi con! Ráng trụ điển và giữ sự ổn định nội tâm chớ có móng vọng nhiều theo ngoại cảnh, màn này khối trược sẽ tung đủ thứ chuyện để gây cho các con bị giao động, các con hãy ráng giữ sự ổn định nội tâm và giúp cho mọi người ổn định, ai hoang mang giao động hay tán loạn nhiều thì nên nâng đỡ tinh thần bằng một vài lời khuyên nhủ khuyến khích và giúp cho tâm hồn của người khác được an định hơn.
Cha cho các con rõ ai giúp cho người khác ổn định nội tâm là làm việc cho khối thanh, ai làm cho người hoang mang giao động để thoái hóa tâm linh là làm việc cho khối trược đấy con, làm việc cho khối thanh là công quả mà làm việc cho khối trược là nghiệp quả, các con nên chọn công quả mà làm đừng gieo nghiệp quả mà gánh nghe con.
Cha khuyên các con điểm này ráng nhớ đừng gieo rắc hoang mang giao động nên giữ nội tâm mình an định và đồng thời phổ hóa sự ổn định này ra xung quanh mình để nội tâm những người xung quanh cũng được ổn định đó mới là người tu, người chân tu phải thực hiện cho được việc này là hãy tránh gieo rắc những gì loạn động vô ích.
Gần đây có những luồng dư luận gây hoang mang trong quần chúng nói về Cha, phê phán kim thân Cha, những dư luận này gây sự giao động trong cơ Đạo. Cha khuyên nhủ các con nhớ giữ sự ổn định nội tâm nếu ý niệm về Cha hoặc những câu nói hành vi nào của Cha mà giúp các con ổn định giúp các con mở trí giúp các con hướng thượng thì các con nên giữ đó để mà tiến hóa, mượn đó mà làm phương tiện giúp mình tiến bước trên đường tu học.
Còn cái gì Cha dạy khiến cho các con nghe mà hoang mang thôi thì các con cứ gạc nó sang một bên đi, mình không biết chuyện này có hay không, nghe nói Cha thế nọ thế kia hay không chân chánh hay có cái gì đó mà khiến cho mình giao động hoang mang thì các con cứ gạc nó sang một bên cho Cha đi, cứ gạc sang một bên để nội tâm các con được ổn định.
Cha cho các con rõ Cha không cần gì uy danh của Cha nhưng đối với Cha sự ổn định nội tâm của các con mới là điều tối hậu và cần thiết trong lúc này, vì hiện nay các con chưa đủ trình độ để hiểu được Thượng Đế và phê phán Thượng Đế đâu con! Nên Cha khuyên các con đừng hoang mang giao động làm gì. Các con ơi các con không nên phê phán ai ngay cả giữa các con với nhau giữa con người với con người, Cha không nói giữa chúng con với Cha mà Cha nói ví dụ giữa con người với con người giữa một người với một người thôi thì sự sái quấy của người khác mình còn không nên phê phán làm gì mà mình hãy nên quay lại lo phê phán mình trước đã.
Người thật tâm tu phải biết quay vào trong kiểm soát mình tống rác rứ trong nội tâm để mình được sạch thêm, đống rác của người ta mình thấy đống rác của mình quên đi thì cá nhân này không thể nào tiến bộ được đâu con. Ai làm sái quấy đã có luật Trời, luật Trời biết lo cho nó hơn con thấy nó và thẩm xét nó rõ hơn con, Thượng Đế thấy nó và biết nó rõ hơn con cho nên các con khỏi lo và rồi ví dụ Cha đây có sái quấy thế nào thì cũng có luật Trời đó thôi các con lo gì chỗ này.
Có luật Trời hành xử và tác động luôn luôn vậy các con lo gì, cho nên các con hoang mang không biết những gì mình nghe nói về Cha có đúng không hoặc mình nghe nói rồi đâm ra buồn ý thất vọng nản chí thì Cha khuyên các con nên gạc cái này sang một bên đi con, nhiều con nghe rồi đang tu bỏ tu đang ăn chay bỏ đi ăn mặn nhiều con quyết định ở đây tu rồi bây giờ nghe Cha thế này thế nọ lại đâm nản quyết định vượt biên cho rồi.
Các con ơi các con nên nhớ rằng các con tu các con nhờ con tu để con trở về, con tu cho con !!! Con nào trở về Cha cũng sung sướng lắm, Cha khuyên các con hãy cố giữ sự ổn định nội tâm của con dùm Cha đi, việc đó mới thật sự khẩn cấp để cứu các con trong màn này. Cha nói thật Cha chưa cần con nào tin Cha Cha chưa cần con nào biết Cha, con nào biết đây là Cha tin đây là Cha là phước cho nó mừng cho linh hồn nó vì nó được hưởng sự hiểu biết giác ngộ sớm hơn bao đứa khác, nhưng ngược lại nếu đứa nào chưa biết đây là Cha chưa đặt niềm tin đây là Cha Cha cũng chưa cần nó tin.
Cha chưa cần ai tin Cha nếu cần các con tin Cha đã mở rộng cửa và công khai tiếp khách từ lâu rồi, như các con thấy đó Cha đóng cửa không tiếp khách Cha cũng chưa hề kêu con nào tới đây để tin Cha. Cha vẫn thường nói với những con có duyên phước gặp Cha, này con khi con tưởng đến Cha thì ắt đã có Cha ngự ở trong tâm con rồi không cần thiết phải đến đây mới có Cha, vì Cha ở khắp mọi nơi không phải chỉ ở đây mới có Cha đâu và Cha cũng vẫn thường nói các con ơi Cha chưa cần các con tin Cha.
Tin mà không chịu tu chi bằng không tin mà quyết tu !!! Cha nói câu này thường lắm và hôm nay Cha lặp lại vì không tin mà chịu đi thì cuối đường các con sẽ thấy Cha và tự nhiên lúc đó các con sẽ biết Cha thôi. Tin mà không chịu tu tức là các con không chịu đi mà không chịu đi thì làm sao tới không đi thì làm sao có lúc thấy Cha thật sự được con, chỉ tin mà không tu thì cái tin này chỉ là một thứ mê tín mà thôi, Cha không khuyên các con mê tín Cha muốn các con chánh tín vì chánh tín rồi thì mới hy vọng trở về hợp nhất được với chân lý còn mê tín thì không thể nào về tới được đâu con.
Thoảng như các con không tưởng đến Thượng Đế thì cũng nên nghĩ lại mà lo thương xót cứu vớt linh hồn của chính mình đi đừng để nó bị nặng nề trọng trược, các con đã giam nhốt nó trong thể xác ngũ uẩn của con biết bao nhiêu kiếp rồi phải giải phóng nó đi, phải mở cho nó ra tháo bỏ xích xiềng và giải bớt trọng trược cho nó thăng hoa.
Bạch Cha, mấy hôm nay chúng con được biết có điển của đức Ngọc Hoàng Thượng Đế giáng thế, vậy xin Cha cho rõ tại sao Thượng Đế lại xuống trần gian hở Cha?
Này các con, vì trần gian sắp trải qua một cuộc biến thiên rất lớn để đưa nhân loại bước vào một chu kỳ tiến hóa mới theo tiến trình vận chuyển của càn khôn do đó Cha thấy cần thiết phải có sự hiện diện tượng trưng của Cha ở trần gian để hỗ trợ cho nhân loại tiến sang một chu kỳ mới theo sự ấn định của thiên cơ đó các con.
Thưa Cha theo con nghĩ tại sao Thượng Đế phải cần xuống thế khi ngài là đấng toàn năng toàn giác, ngài chỉ cần sử dụng đến quyền năng của ngài để biến đổi mọi việc theo ý ngài muốn thì tại sao ngài cần phải xuống đây hở Cha?
Này các con, vì ngài xét rằng sự hiện diện tượng trưng của ngài ở trần gian sẽ hỗ trợ tích cực và hữu hiệu hơn cho cơ tiến hóa của nhân loại. Các con nói đúng, ngài là đấng toàn năng toàn giác và ngài vận chuyển mọi việc bằng ý chí của ngài nhưng rồi ý chí của ngài không những thể hiện về mặt vô vi và cả mặt hữu vi nữa đó các con.
Và nay ngài xét thấy sự hiện diện của ngài về mặt hữu vi tại trần gian sẽ khiến cho công việc vận chuyển của ngài dễ dàng hơn trội chảy hơn hỗ trợ cho sự thể hiện ý chí của ngài tốt đẹp hơn, hiện diện bằng vô vi thì ở đâu và lúc nào lại chẳng có ngài, bằng vô vi thì ngài vẫn hằng có và hiện hữu khắp mọi nơi.
Xong nay đã đến ngươn cuối của nhân loại trên quả đất này, đã đến lúc ngài xét thấy cần thể hiện ngài ở mặt hữu vi hầu gia tốc cho sự tiến hóa của nhân loại cho kịp ngày giờ trước khi diễn ra cơ tận diệt của thế giới, cơ tận diệt này sẽ là một cuộc thanh lọc vĩ đại để tuyển chọn số nhân loại đủ trình độ tiến hóa hầu bước sang một chu kỳ mới tức là chu kỳ Thánh Đức của quả cầu này đó các con.
Thưa Cha, như vậy cái toàn năng của Thượng Đế không đủ quyền lực để vận chuyển dễ dàng cho nhân loại tiến hóa nhanh theo ý muốn của ngài, đến nỗi ngài phải thấy cần hiện diện về mặt hữu vi tại trần gian mới giúp cho sự tiến hóa được hữu hiệu hơn hay sao hở Cha?
Này con ơi, việc con hỏi ngài không đủ quyền lực để vận chuyển hay sao! Có chứ con, đủ quyền lực chứ con nhưng con nên hiểu quyền năng của ngài phải vận dụng theo định luật tiến hóa của càn khôn, có nghĩa là quyền năng ấy phải vận chuyển cách nào cho vạn vật cho chúng sinh có cơ hội học hỏi để tiến hóa.
Nếu con quan niệm rằng để giúp cho nhân loại tiến hóa Thượng Đế chỉ cần sử dụng quyền năng bằng cách làm phép lạ trong phút giây để biến cải con người từ ngu muội ra sáng suốt tức khắc, điều đó được chứ con!
Việc này chẳng có gì khó khăn đối với Thượng Đế đâu nhưng ngài không làm điều này con, vì ngài không học dùm con ngài không đi dùm con mà con phải học con mới biết con phải đi con mới tới, ngài chỉ hỗ trợ và hướng dẫn con đi cho con học hỏi để con tiến hóa.
Con phải tự dấn thân sông nước để nếm để chứng nghiệm để học hỏi mới hiểu biết được con, cái sáng suốt mà chúng con có được phải trải qua một tiến trình chứng nghiệm học hỏi cam go đấy là định luật tiến hóa.
Cũng vì thế mà Thượng Đế vận chuyển ý chí thể hiện quyền năng của Thượng Đế theo định luật và sử dụng quyền lực của ngài theo tiến trình mà Cha vừa đề cập, có nghĩa là vận chuyển cách thức nào để chúng con có cơ hội học nếm và chứng nghiệm để hiểu biết và tiến hóa đó các con.
Thế nên trong tình huống đó Thượng Đế phải cực nhọc vất vả hơn nhiều để dìu dắt chúng sinh, vì nhu cầu học hỏi và tiến hóa của chúng con nên ý chí và quyền lực của Thượng Đế phải thể hiện theo một cách thức vất vả khó khăn hơn nhiều.
Ngài phải sử dụng đủ phương tiện đủ mọi cách từ trược tới thanh để giáo hóa con người và nay đã đến ngươn điêu tàn của nhân loại, theo định luật của càn khôn cơ tận diệt cận kề đến lúc mà Cha thấy cần sự hiện diện bằng hữu vi dưới trần gian hầu hỗ trợ đắc lực hơn cho sự vươn lên của các con, để các con hiểu biết hơn chân lý hiểu biết Thượng Đế hơn gần ngài hơn trong ý niệm.
Dù sao sự hiện diện tượng trưng của Thượng Đế dưới trần phải gia tốc chắc chắn sự mở trí cho nhân loại giúp con người có cơ hội tốt để tiến hóa kịp thời hầu được tuyển chọn vào cơ Thánh Đức sắp mở màn, Cha hy vọng số nhân loại được tuyển chọn sẽ đông hơn nhờ sự hiện diện hy hữu và dị thường này của Cha tại trần gian đó các con.
Thưa Cha, lúc nãy Cha có dùng chữ sự hiện diện tượng trưng vậy xin Cha cho rõ tại sao chỉ hiện diện tượng trưng hở Cha?
Này các con, vì Thượng Đế là một khối đại linh quang vô cùng tận chan hòa khắp cùng càn khôn vũ trụ ngài không hình không tướng! Các con không thể dùng trí phàm để hình dung ra ngài được thế nên chúng con phải thấy quá xa xôi với ngài trong ý niệm trong tình yêu và trong sự liên lạc giữa chúng con với Thượng Đế.
Do đó ngài phân thân điển quang đến với chúng con qua một bản thể tứ đại để cùng sống với chúng con, lăn lốc gần gũi với chúng con dưới hồng trần để chúng con có thể hình dung ra Thượng Đế, để thấy ngài gần chúng con hơn để chúng con hiểu Thượng Đế hơn nhưng chúng con cũng phải biết rằng Thượng Đế xuống thế đây là xuống tượng trưng thôi.
Vậy nghĩa là ngài không chỉ có ở đây ở trong đức kim thân mà thật sự Thượng Đế vốn vô cùng tận, ngài ở đây nhưng vẫn ở trên kia ở nơi trung tâm sinh lực của càn khôn vũ trụ và bằng thần lực vô vi ngài vẫn đang hiện diện khắp mọi nơi ở đâu cũng có ngài, ở xác thân tứ đại của đức kim thân đây chỉ tập trung một số điển quang trong khối điển quang vô cùng tận của Thượng Đế để ngài tiếp xúc với các con ở cõi hồng trần đó thôi.
Nên nếu bảo toàn bộ Thượng Đế trong đức kim thân là con đã giới hạn Thượng Đế mất rồi, rồi đây các con sẽ thấy vì nhu cầu công việc của Cha sẽ còn nhiều vị được Cha mượn xác tiếp điển để lo công việc chung, vì cơ của Cha quá vĩ đại công việc thật mênh mông nên Cha phải xuống điển cho nhiều xác trần để tiếp điển với đức kim thân lo cơ Thánh Đức sắp tới.
Rồi đây sẽ có vị Thánh Chúa tái lâm, có đức Bạch Ngọc giáng trần và có một số vị khác được tiếp nguồn ân điển của Cha để lo cơ chuyển tiếp dọn đường cho cơ kỷ nguyên Thánh Đức đó các con.
Bạch Cha, khi Cha có quyết định chọn một xác nữ đóng vai Cha làm hình ảnh tượng trưng của Thượng Đế dưới cõi trần Cha có nghĩ sự kiện này sẽ khiến cho chúng con khó hình dung Cha hơn là nếu Cha chọn một xác nam không hở Cha?
Có chứ con, Cha phải hiểu rõ tâm trần phải hiểu rõ chúng con phần đông còn đọa lạc trong vòng mê chấp của phàm tâm, các con sẽ chấp vào xác nữ vì các con cho rằng phải hình ảnh Thượng Đế là nam thì đúng hơn, nhưng cũng chính vì vậy mà Cha càng thấy nhân cơ hội này để phá mê phá chấp mở trí thêm cho chúng con để chúng con có một quan niệm sáng suốt rộng rãi hơn về Thượng Đế.
Vì con phải hiểu Thượng Đế vốn vô cùng tận, ngài là nam ngài là nữ mà cũng không nam không nữ, ngài là một khối hào quang vô cực vô biên không hình tướng con cho ngài có hình tượng nào cũng được, hình dung ngài là nam thì ngài là nam nghĩ ngài là nữ thì ngài là nữ, con phải thấy ngài ở mọi trạng thái và mọi hình ảnh như vậy con mới hiểu Thượng Đế hơn.
Nhưng tại sao Thượng Đế không là nữ được hở con? Con phải hiểu từ nguyên lý thái cực phân định ra lưỡng nghi có âm có dương rồi phân tán ra vạn triệu, rồi vạn triệu quay về có một một này lại sẽ qườn hư thôi con. Nhứt bản tán vạn thù vạn thù quy nhứt bản.
Con phải hiểu Cha nắm cả guồng máy âm dương Cha là âm là dương và không âm không dương cùng một lúc, thế nên ở màn cuối này Cha sẽ dạy cho chúng con phá mê phá chấp với nhiều hiện tượng kỳ lạ mà dần dần trần gian sẽ rõ, Cha sẽ chọn nhiều xác có nam có nữ có cả xác nam để tiếp điển Mẹ không chừng, Cha sẽ chọn nhiều nguyên căn không phân biệt nam nữ tùy theo duyên phước căn cơ của đứa đó và tùy theo nhu cầu công việc của Cha.
Riêng xác thân ngũ uẩn ở đây Cha cho đóng vai Cha đặc biệt xác của vị này được kim thân vì trường hợp chứng quả dị thường hy hữu và xứng đáng của vị này, thôi thì các con cứ tạm hiểu như vậy dùm Cha đi.
Bạch Cha, lúc nãy Cha có nói rằng Cha dùng mọi phương tiện từ trược tới thanh để giáo hóa con người vậy xin Cha giảng cho chúng con rõ thêm về việc này thưa Cha?
Này các con ơi như Cha đã nói, Cha đã sử dụng tất cả phương tiện từ trược tới thanh để giúp chúng con học hỏi tiến hóa, bây giờ thử đặt vấn đề cái gì giúp phần hồn chúng con thăng hoa đi lên, có phải chăng là cái đẹp sự thiện lành có phải chăng là sự xấu xa ác trược sự ngu muội hay không?
Thì cái lực thanh giúp con đi lên cũng là Cha và cái lực ác trược ngu muội trì chúng con xuống cũng là Cha đó thôi, đây là những phương tiện hỗ trợ một cách hữu hiệu cho linh hồn các con học hỏi. Phải chăng nhờ hai cái lực kích động và phản động này nó đối kháng chống báng lẫn nhau luôn luôn mà linh hồn chúng con mới có điều kiện để học hỏi và tiến hóa không?
Vì linh hồn con khi tách rời đại hồn Cha xuống thế chỉ là thực hiện sứ mạng đi học để tiến hóa thế nên trong chu trình tiến hóa của nó nó phải học hết đủ bài, học cả ác lẫn thiện học cả trược lẫn thanh học cả cái xấu lẫn cái đẹp nhờ đó mà nếm đủ kinh nghiệm để sau cùng trở về hợp nhất với Thượng Đế hợp làm một với đấng toàn giác toàn năng, biết cả ác lẫn thiện biết cả trược lẫn thanh và rồi biết sử dụng cái ác cái thiện cái trược cái thanh cho mục tiêu tiến hóa không ngừng của càn khôn vũ trụ trong sự minh triết vô cùng của đấng toàn năng toàn giác đó các con.
Trải qua bao kiếp luân hồi trong chu trình học hỏi tiến hóa của linh hồn hai lực trược và thanh này sẽ đối kháng lẫn nhau luôn luôn để hiến những cơ hội cho con người học hỏi, sự đối kháng đó sẽ tạo điều kiện để trui rèn nhồi nắn linh hồn giúp phần hồn nếm chứng nghiệm để càng lúc càng phong phú càng hiểu biết hơn.
Cho nên khi một linh hồn còn khờ còn yếu đuối còn ngu muội nó dễ bị hấp dẫn ngã vào sự ngu muội ác trược để tưởng nghĩ và hành động điều ác trược, đã hướng về sự ác trược muốn sự ác trược tưởng và làm điều sái quấy ác trược thì sự ác trược sẽ kéo đến chiếu cố nó tác động dội ngược lại nó và khảo đảo nó theo định luật vật lý nhân quả, đó là điều mà các tôn giáo gọi là nghiệp quả gieo nhân đắng gặp quả đắng là vậy.
Và linh hồn làm những điều sái quấy phải chịu tác động của luật nhân quả để trả quả bị nhồi quả do vậy phải gặp nhiều đắng cay đau khổ khảo đảo trầm luân, trong khi linh hồn phải trả nghiệp vì những sái quấy của nó ấy chính là lúc mà nó được học hỏi vì những cay đắng đau khổ điều là những bài học quý báu để huấn luyện linh hồn, có khi trong lúc chịu quả báo linh hồn đau khổ quằn quại và rồi lại phạm thêm nhiều sái quấy tội lỗi khác.
Thế là linh hồn vì sự ngu muội đã kéo thêm những đau khổ mới đến khảo đảo nó bắt nó tiếp tục trầm luân trên con đường ác đạo tối tăm có khi cả bao nhiêu kiếp như vậy, nhưng rồi cái lực tốt lành trong thiên nhiên sẽ can thiệp cứu giúp nó và kéo nó đi lên, lực này sẽ tác động một cách âm thầm trải qua nhiều kiếp sống ngụp lặn trong ác trược đau khổ tối tăm của linh hồn để cuối cùng ảnh hưởng được nó.
Rồi một lúc nào đó linh hồn bắt đầu nhận ra dần dần những sai lầm sái quấy của nó để biết sợ làm dữ, khi gặp dữ sợ luật báo ứng nhân quả để ráng tránh điều sái quấy và từ từ vươn lên hướng đến sự tốt lành, Cha tạm giảng câu hỏi trên một cách tổng quát như vậy các con có hiểu được hay không?
Thưa Cha trong càn khôn vũ trụ này cái thanh cũng là Cha cái trược cũng là Cha, cái lành hay cái dữ cũng nằm trong bàn tay Cha, thưa Cha nếu nói như vậy rồi tạo hóa sanh ra muôn loài vạn vật rồi Trời cho thiên tai địa ách giết chết bao nhiêu nhân loại, mọi việc cũng do ông Trời vậy ông Trời có tội hay không hở Cha?
Này các con Cha cho con rõ ác cũng là Cha mà thiện cũng là Cha, con nên nhớ ông Trời là đấng toàn giác toàn năng mà đã là toàn giác toàn năng thì phải có cả ác lẫn thiện đó con. Nếu ông biết thiện mà không biết ác tức là có chỗ chưa biết, có chỗ chưa biết sao gọi là toàn giác hở con!
Ông chỉ làm điều thiện mà chẳng biết làm điều ác là có chỗ chưa làm, có chỗ chưa làm sao gọi là toàn năng hở con. Cho nên Thượng Đế phải thiện mà ác luôn đó con và ông Trời thiện nhất càn khôn mà cũng ác nhất càn khôn, trong càn khôn này không ai ác bằng Thượng Đế đâu con nhưng Thượng Đế vừa đại ác vừa là đấng toàn giác nên ngài biết sử dụng cái ác cho mục tiêu đại từ bi.
Tại sao đại từ bi hở con? Vì con phải hiểu tất cả những cảnh khổ những thảm kịch diễn bày dưới trần gian đều nằm trong định luật tiến hóa của vũ trụ, phải cần thiết có những cảnh đó chứ con, những cảnh đau thương giết chóc máu lệ dưới hồng trần đều cần thiết cho bánh xe tiến hóa vận chuyển, thử hỏi không có những cơ khổ này làm sao các con có bài để học hỏi.
Cha đã nói với các con Cha chiếc đại hồn của Cha thành những tiểu hồn cho chúng xuống thế để đi học hỏi tuân theo định luật tiến hóa tiểu hồn con từ trên thanh nhẹ xuống cõi nặng nề để đi học, đã đi học thì phải nếm phải chứng nghiệm chứng nghiệm đủ thứ nếm đủ mùi, nếm vui rồi phải nếm khổ nếm ngọt rồi phải nếm đắng luôn, phải nếm hết chứng nghiệm hết để biết chứ con.
Tiểu hồn xuống cõi trần trọng trược để học hỏi, đầu tiên học trược học làm điều ác trược sái quấy rồi bị khảo đảo bởi sự sái quấy của nó theo luật nhân quả, nhờ trong khi chịu khảo đảo bị đau khổ để trả nợ những gì nó đã vay chịu trách nhiệm những gì nó đã làm, bị đọa đày cay đắng trong thử thách gian truân khổ nhục tiểu hồn Cha sẽ có cơ hội học hỏi nếm đủ mùi đủ vị học đủ bài được luật nhân quả giũa mài trui rèn dần dần để hiểu biết dần dần phong phú dần dần cho tới khi đủ già dặn để chán cảnh hồng trần giả tạm chán cảnh nghịch thú tìm về cảnh nhẹ nhàng sáng suốt đó con.
Vì tiểu hồn Cha qua bao thử thách đắng cay tới một lúc nào trong chu trình tiến hóa của nó, nó sẽ từ từ cảm nhận được định luật thiên nhiên luật nhân quả luật tiến hóa không ngừng của vũ trụ để phăng dần dò mối cho tới khi thật sự bừng tỉnh cơn mê trầm ở cõi trần gian, giác ngộ được mục tiêu tối hậu của nó để quyết định tìm về chốn cũ nơi nó đã ra đi.
Cho nên xuống đây tiểu hồn phải trầm luân ngụp lặn trong bể trần ai để học hỏi, linh hồn phải đối diện với bao đau khổ phải chứng nghiệm những cảnh máu lệ đói rách giết chóc khổ nạn thiên tai địa ách để hiểu biết mà tiến hóa, vì vậy tất cả những cảnh khảo đảo dưới trần gian có khi có cơ sát phạt cơ chết chóc hàng vạn triệu con người cái này ác đúng vậy các con, các con trách Trời sao sanh con người ra rồi sắp bài chi những bi kịch đó những thảm trạng đó thật tàn ác và phi lý.
Nhưng con ơi những thứ đó cần thiết lắm con, cần thiết cho cơ tiến hóa cho định luật vận chuyển của càn khôn, nếu không có những sự kiện này tiểu hồn Cha lấy gì để học có gì để chứng nghiệm để hiểu hết mọi chua cay mặn đắng ngọt bùi để nhìn mọi cảnh sắc xấu đẹp trong mọi khía cạnh dị biệt của trần gian hở con.
Các con hãy hình dung nếu tiểu hồn con không học không nếm để hiểu biết thì không thể tiến hóa được, khi các con không thể tiến hóa thì định luật tiến hóa không vận hành được, định luật tiến hóa không vận hành có nghĩa là càn khôn không được tiến hóa, khi có việc đó thì sự kiện gì sẽ xảy ra các con có biết không?
Đấy là cơ hủy diệt của càn khôn đó vậy, thế nên muốn càn khôn này khỏi thảm họa hủy diệt Cha phải đại ác, cái đại ác của Cha cần thiết cho sự tiến hóa cho sự sống còn của càn khôn, vậy phải chăng cái đại ác này là đại từ bi không hở con và phải chăng vì Cha đại từ bi nên Cha phải đại ác không con, điều đại ác sử dụng trong cái minh triết vô cùng của đấng toàn giác sẽ thành điều đại từ bi đó con.
Con phải biết ác đúng lúc là thiện, thiện không đúng lúc là ác đó thôi và chỉ có đấng toàn giác mới biết sử dụng cái ác trong minh triết vô lượng để nó trở nên thiện lành vậy, các con có hiểu được chỗ sâu sắc này hay không hở các con?
Thưa Cha, như vậy có nghĩa là tất cả những nhơ nhớt xấu xa tội lỗi của nhân loại của trần gian đều nằm trong thánh ý Cha phải không Cha?
Đúng vậy con, Cha diễn tả rõ hơn cho các con hiểu, để định luật tiến hóa luôn luôn được thể hiện Cha chiếc đại hồn Cha ra thành những tiểu hồn, những tiểu linh quang này gọi là các con đó, nói đúng hơn các con chính thực là chiếc hồn của Cha phân ra để xuống thế học hỏi, ý Cha muốn cho Cha xuống thế để Cha học qua trung gian của các tiểu hồn.
Cha muốn Cha học ác trược làm điều ác trược rồi Cha sẽ bị định luật nhân quả tác động để gánh chịu khảo đảo bởi những điều sái quấy ác trược mà Cha đã làm, Cha sẽ trầm luân trong xấu xa tội lỗi để học hỏi qua những kiếp luân hồi, để rồi trải qua bao kiếp sống khác nhau trong khi Cha phải trầm luân trong cái trọng trược thì sự minh triết sự tốt lành, những gì chân thiện mỹ sẵn có trong thiên nhiên được thể hiện bằng nhiều màu sắc khác nhau ở trần gian sẽ dần dần giáo hóa Cha bằng những ảnh hưởng âm thầm lặng lẽ.
Cái lực tốt lành này sẽ giúp Cha từ từ hiểu hơn để rồi thức giác phấn đấu vươn lên dần dần khỏi sự thấp hèn tội lỗi cho đến khi Cha thật sự giác ngộ con đường trở về để quy nguyên qườn bổn. Cha phải học đủ bài, nếm hết để hiểu biết hết hầu trở về ngôi cũ tức là ngôi toàn giác, ngày nào tiểu hồn của Cha có đủ minh triết để hợp nhất với đại hồn, tiểu linh quang đủ sáng để hòa với khối đại linh quang của vũ trụ, ngày ấy tiểu hồn đã hoàn tất chu kỳ tiến hóa của nó.
Như vậy có nghĩa là qua trung gian của chúng con hay các tiểu hồn của Cha, Cha đi học Cha nếm Cha chứng nghiệm từ trược đến thanh từ ác đến thiện từ xấu đến tốt, để hiểu biết mọi trạng thái để thông suốt hết mọi điều để Cha được toàn năng toàn giác toàn tri đó các con.
Bạch Cha, nhưng Cha đã cho chúng con biết rằng Cha đã có từ thuở đời đời như vậy là sự minh triết của Cha cái toàn năng toàn giác của Cha nó phải có từ thuở đời đời, thế thì cần gì Cha phải đi học để cuối cùng Cha đạt được những cái mà Cha đã có sẵn hở Cha?
Này các con, các con thắc mắc điều này cũng phải nhưng Cha sẽ nhắc cho các con nhớ chân lý này, ngọc kia tuy sẵn có nhưng nếu chẳng dũa chẳng mài thì cũng thành vô dụng cũng hoài ngọc đi đó các con, Cha muốn Cha phải sáng đời đời toàn năng toàn giác đời đời thì Cha phải đi học đời đời.
Và con nên nhớ Cha là càn khôn vũ trụ Cha là định luật tiến hóa, vì vậy Cha phải tiến hóa luôn luôn mà muốn tiến hóa luôn luôn Cha phải học hỏi luôn luôn đó con, nếu Cha không học Cha không tiến hóa được! Khi định luật tiến hóa không thể hiện được thì đấy là sự hủy diệt của định luật, đấy cũng là sự hủy diệt của Cha tức là sự hủy diệt của càn khôn vũ trụ vậy.
Cho nên Cha muốn có đời đời Cha phải tiến hóa đời đời, chân lý động mà bất động là vậy đó con, trong cái động nó có cái bất động! Có đời đời là trạng thái bất động phải lo học hỏi để tiến hóa luôn luôn là trạng thái động, Cha muốn hằng hữu bất biến Cha phải động phải biến luôn luôn đó con, chân lý muốn bất biến nó phải biến nói ngược lại nhờ nó biến nó mới được bất biến cho nên trong cái bất biến nó có cái biến là vậy, đó là chân lý hằng hữu đời đời đó con.
Thưa Cha, Cha vừa nói Thượng Đế là đấng sống đời đời và trong hình dung con người cũng như các tôn giáo đều cho rằng Thượng Đế là đấng bất diệt, nhưng đức Phật có nói mọi sự trong càn khôn đều nằm trong định luật vô thường sinh trụ hoại diệt, Cha cũng xác nhận chân lý đó thế thì Thượng Đế là càn khôn vũ trụ tại sao Thượng Đế lại ở ngoài định luật đó tại sao Thượng Đế lại bất diệt hở Cha?
Này con, Thượng Đế bất diệt nhưng có diệt luôn luôn vì định luật sinh trụ hoại diệt nằm trong chân lý hằng hữu, mà Cha vốn là chân lý hằng hữu thì định luật vô thường đó phải ở trong Cha nghĩa là Cha chính là định luật vô thường luôn đó con, cho nên Cha phải có trạng thái sinh trụ hoại diệt nhưng sinh trụ hoại diệt trong chân lý hằng hữu bởi nếu diệt là mất hẵn thì làm gì có định luật luân hồi, rồi ai trả quả hở con?
Và nếu tiểu hồn Cha vốn không hằng hữu thì làm sao tái luân để trải qua bao nhiêu kiếp sống học hỏi để tiến hóa cho được hở các con? Vì thế sự thật thì Cha cũng có sinh và diệt nhưng có điều Cha lại sinh ngay chỗ Cha diệt ngay lúc Cha diệt Cha lại sinh ra, hai trạng thái sinh và diệt diễn ra cùng một lúc cho nên thành ra không sinh diệt nên gọi là bất diệt hay còn gọi là hằng hữu đó các con.
Vì đúng lúc Cha chịu diệt Cha đã sinh ra ngay khi đó thế nên Cha vốn hằng hữu bất diệt là vậy đó các con, tóm lại trong Thượng Đế hai trạng thái sinh và diệt được thể hiện cùng một lúc luôn luôn, và chúng con thấy trong càn khôn vũ trụ đang khi có cái này diệt thì lại có cái khác hình thành ngay lúc đó, vì vậy Thượng Đế có sinh có diệt mà đồng thời không sinh không diệt.
Nghĩa là Cha vừa là định luật vô thường sinh trụ hoại diệt nhưng đồng thời Cha là định luật chơn thường luôn, vì Thượng Đế hiện hữu đời đời diệt mà bất diệt gọi là chân lý hằng hữu bất diệt đó các con, các con có nhận chân được sự kiện này không hở các con?
Bạch Cha, chúng con thấy trong một số bài giảng Cha thường tỏ ra buồn khổ lo lắng khóc than vì chúng con mê trần không lo tu tiến không lo trở về với đại hồn Cha, Cha đau khổ lo chúng con chậm trễ rơi rớt không về được, thưa Cha trước đây Cha có nói về định luật tiến hóa về những lực kích động và phản động, những lực này sẽ tác động tự nhiên lên linh hồn để chúng con tiến, như vậy thì nếu chúng con có mê trần hoặc trầm luân rơi rớt thì đấy cũng nằm trong định luật, và rồi đến một lúc nào đó chúng con cũng được dẫn tiến kéo đi lên để hoàn tất chu kỳ tiến hóa theo định luật thiên nhiên, đã vậy thì tại sao Cha lại phải đau khổ lo lắng vì việc trầm luân của chúng con hở Cha?
Này con, con nói như vậy có phần đúng nhưng con chưa hiểu rõ, đây để Cha tạm diễn tả thêm cho các con hiểu Thượng Đế hơn, điều con vừa đề cập về sự tiến hóa của linh hồn theo định luật thiên nhiên Cha phải hiểu chứ con, nhưng thế tại sao Cha lại đau khổ lo lắng khi chúng con bị chậm trễ rơi rớt hở con?
Thật sự trong Thượng Đế có những trạng thái vô cùng phức tạp khó có thể dùng ngôn ngữ giới hạn của trần gian để diễn đạt cho chính xác, thôi thì Cha tạm giải thích rằng vì trong Cha luôn luôn có những trạng thái dị biệt diễn ra cùng một lúc bao hàm bởi những cái thấy từ những góc cạnh khác nhau đại khái như sau.
Từ góc cạnh của cái thấy của tiểu ngã hay tiểu hồn Cha thấy Cha có cảm giác bị vùi dập đọa đày bị khảo đảo bởi nghiệp lực trầm luân tối tăm đau khổ ở trần gian, và từ góc cạnh của đại ngã hay đại hồn Cha cũng có cái thấy Cha nhìn xuống tiểu hồn con theo dõi những bước tiến của nó lo lắng chăm sóc nó, hiểu cái ngu muội của nó lo âu khi nó ù lỳ bê trễ nóng ruột xót xa sợ nó không theo kịp bánh xe tiến hóa của càn khôn, đau khổ khi nhìn nó bị bê trễ bị kẹt lại bị rơi rớt không hoàn tất chu kỳ tiến hóa của nó theo đúng hạn kỳ.
Sự kiện này tạm ví như những sĩ tử bê trễ không chịu học bài kịp cho khóa thi phải bị rớt rơi bị chậm trễ nhứt là trong gia đoạn này, tức là giai đoạn vô cùng quan trọng là ngươn cuối cùng của Thiên Địa là khóa thi chót của những khóa thi.
Nếu các thí sinh lần này không được đề tên bảng hổ, có nghĩa là các tiểu hồn không đủ trình độ hiểu biết để được tuyển vào kỷ nguyên Thánh Đức phải bị kẹt rớt lại, bị cô đọng chậm trễ và phải chờ trong bảy ức niên nữa mới có cơ hội tiến hóa, thế nên với cái thấy này Cha phải lo âu và nổ lực tối đa để đốc thúc chúng con tiến lên, chuyển mọi phương tiện đến với các con để các con nương đó mà tiến, kêu gọi bằng mọi cách để các con đi kịp ngày giờ.
Giai đoạn tới đây khi Cha thật sự ra mặt dưới cõi trần đây sẽ là giai đoạn chuyển tiếp để báo tin dọn đường và chuẩn bị kỷ nguyên Thánh Đức, đây là lúc mà các con phải lo chạy nước rút để kịp thời ứng thí và được tuyển chọn vào cơ Thánh Đức đó các con.
Nhưng nếu Cha có cái thấy của tiểu ngã rồi có cái thấy của đại ngã thì đồng thời Cha cũng có cái thấy của vô ngã hay chân lý vô cùng nữa các con, thấy cái thấy của vô ngã hay chân lý vô cùng tức là Cha có trạng thái như như bất động.
Thượng Đế bằng cái thấy này thì tiểu hồn có tiến hóa tốt nhanh hoặc tiến kịp kỳ cũng nằm trong chân lý, mà nó có rớt rơi bị kẹt lại trong ngu muội tối tăm thì cũng nằm trong chân lý mà thôi, chân lý có cả trược lẫn thanh ngu muội lẫn sáng suốt, tiểu hồn con rơi vào chỗ nào lọt vào khía cạnh nào tiến tới giai đoạn nào cũng nằm trong chân lý, tiểu hồn con có ở chỗ trược hay thanh ở chỗ ngu muội hay sáng suốt cũng nằm trong một thành phần của Thượng Đế mà thôi.
Nếu nó có bị kẹt rới lại cái khối ngu muội tối tăm trọng trược của càn khôn thì sự đó cũng tốt cũng cần thiết cho định luật tiến hóa vì định luật tiến hóa cũng cần khối trược chứ con. Sự hiện hữu của khối trược đóng góp và hỗ trợ cho sự tiến hóa của càn khôn luôn luôn, thiếu nó bánh xe tiến hóa không chuyển được guồng máy âm dương Trời Đất không vận hành được và đấy là sự hủy diệt của Trời Đất vậy.
Cha vừa tạm diễn tả phần nào vài cái thấy trong vô lượng cái thấy của Thượng Đế, trong Thượng Đế vô lượng cái thấy đó vừa tương quang vừa dị biệt và những cái thấy đó đều cùng một lúc, những trạng thái này đã thể hiện cùng một lượt vừa có cả sự đối kháng sự tương phản lẫn sự hòa điệu với nhau để hình thành cái minh triết vô cùng tận của đấng tối cao mà không một ngôn ngữ nào có thể diễn đạt được.
Cho nên Thượng Đế động mà tịnh cùng một lúc, ngài lo mà không lo khổ mà không khổ ngu muội mà đồng thời sáng suốt là vậy đó con, đó là chân lý hằng hữu trong động có tịnh trong tịnh có động, chỗ này cao siêu phức tạp các con chỉ nghe mà chưa chứng nghiệm thì khó hiểu thật sự, thôi thì chỉ ghi nhận vài ý niệm sơ lực như vậy dùm Cha đi các con.
Thưa Cha, Cha vừa giảng cho chúng con những điều mà chúng con chưa hề thấy các kinh sách hay các nguồn triết lý đề cập đến, chúng con vẫn thường nghe các tôn giáo rao giảng Thượng Đế là tượng trưng cho toàn thiện toàn mỹ và ma quỷ tượng trưng cho sự xấu xa ác trược chính là kẻ thù của Thượng Đế, vậy xin Cha giảng cho chúng con rõ điều này thưa Cha?
Này con, con nên hiểu các tôn giáo đều không phải là chân lý các tôn giáo chỉ là những phương tiện của chân lý mà thôi, Phật Chúa Lão Tử Khổng Tử hay tất cả những giáo chủ của các tôn giáo khác đều được lệnh Thượng Đế cho sứ mạng xuống thế để rao giảng điều tốt lành, thể hiện những màu sắc khác nhau của chân lý hầu tùy duyên trợ hành tùy phương tiện mà hướng dẫn nhân loại phấn đấu vươn lên.
Mỗi một tôn giáo là một khía cạnh là một màu sắc của chân lý nó chỉ nói lên phần nào chân lý mà thôi, không tôn giáo nào diễn đạt hết được chân lý đâu con vì chân lý tức là Thượng Đế là nguyên lý vô cùng không thể diễn đạt cũng không thể nghĩ bàn được, các tôn giáo chỉ nói về chân lý hay Thượng Đế một cách phiến diện chỉ tả Thượng Đế ở khía cạnh thiện ở khía cạnh sáng ở khía cạnh thanh mà thôi.
Vì tôn giáo xuất hiện có nhiệm vụ đóng góp sức mạnh vào cái lực sáng suốt tốt lành trong thiên nhiên để hỗ trợ và kích động nhân loại đi lên sự sáng sự tốt lành, cho nên tôn giáo chỉ đề cập về chân lý ở khía cạnh sáng và đẹp nhưng đến nay ngươn cuối đã lụng tàn, cơ tận diệt sắp đến Cha quyết định xuất hiện đến với trần gian để nói lên chân lý siêu thượng thừa mở thêm trí cho trần gian biết về Thượng Đế về chân lý hầu các con tiến hóa nhanh hơn.
Dĩ nhiên Cha cũng không thể nói hết về Cha vì ngôn ngữ thì giới hạn mà Cha thì vô cùng, vả chăng muốn hiểu Cha các con phải là Cha phải trở về tới ngôi Cha hòa điển linh quang của con với khối đại linh quang, hòa tiểu hồn vào đại hồn của vũ trụ đấy là lúc tiểu hồn con đủ sáng để hợp nhất với Thượng Đế, con là Thượng Đế ở ngôi vị của Thượng Đế chừng con chứng nghiệm được trạng thái đó con mới hiểu thế nào là Thượng Đế mà thôi.
Cho nên Cha cho con rõ ma quỷ là kẻ thù của Thượng Đế nhưng ma quỷ cũng là Thượng Đế luôn đó con, hai trạng thái này phải thể hiện cùng một lúc trong Cha, thật vậy Cha ở khía cạnh thanh thì ma quỷ là kẻ thù Cha ở khía cạnh trược thì chính Cha là ma quỷ, chứ con tưởng ma quỷ hay khối ác trược từ đâu ra? Từ Thượng Đế mà ra chứ đâu, nó là con đẻ của Cha hay nó chính thật cũng là Cha chứ ai!
Thằng ma quỷ này phải ở trong chân lý chớ con, nó cần thiết cho sự tồn tại đời đời của chân lý bất biến, phải có nó định luật tiến hóa mới vận chuyển được vậy phải chăng ma quỷ cũng là cái đẹp là sự thiện lành vì nó hỗ trợ cho định luật tiến hóa, nó đóng góp cho sự sống đời đời của càn khôn hay không?
Như vậy để các con hiểu rằng không phải vì Thượng Đế là kẻ thù của ma quỷ nên Thượng Đế được toàn thiện toàn mỹ đâu, nhưng chính thực Thượng Đế làm cả con ma con quỷ ngài mới thật sự toàn thiện toàn mỹ đó con, nếu ngài không làm ma quỷ nếu ngài không ác trược thì đấy là sự hủy diệt của chân lý bất biến đó vậy, vì thế phải chăng nhờ ngài ác trược ngài mới được thật sự toàn thiện và nhờ ngài xấu xa ngài mới được thật toàn mỹ hay không? Cho nên muốn là đấng toàn thiện toàn mỹ thì ngài phải vừa chống ma quỷ vừa làm cả ma quỷ luôn đó con, các con có hiểu được cái chân lý bất nhị này không hở các con ... [ đọc phần ba ]
Video gốc Cha giáng trần dạy tu dài năm tiếng 55 phút đăng trên kênh youtube Phật Pháp Để Đời, định dạng mp4 được tạo bởi Andrey Phan.
Đồng đạo tự tải hoặc chọn hai dạng khác Khương Itvtbadboy chuyển đổi phù hợp nhu cầu âm thanh hoặc xem khi rãnh với sổ tay pdf.